“Trường vừa có các phòng học tiêu chuẩn với đầy đủ giáo cụ, vừa có các phòng chức năng đa dạng như phòng Montessori, mỹ thuật sáng tạo, thư viện…”
Thuyết Trí thông minh Đa dạng (thuyết “Đa trí tuệ”) của Howard Gardner (Giáo sư Đại học Harvard, Hoa Kỳ) – tạo cơ hội cho trẻ bộc lộ mọi loại hình trí thông minh và phát triển những khả năng tiềm ẩn trong mỗi trẻ. Trường Mầm non StarKids sử dụng Thuyết Trí thông minh Đa dạng như một công cụ thực hành trong việc thiết kế chương trình và đánh giá sự phát triển của từng bé. Các môn học được thiết kế các trải nghiệm phù hợp với nhiều loại trí thông minh khác nhau để các bé có thể học theo đúng với khả năng, và sở trường của mình.
Cách tiếp cận dự án là một mô hình dạy học hiện đại do chuyên gia giáo dục mầm non nổi tiếng là Lilian Katz (Mỹ) khởi xướng với quan điểm “dạy học hướng vào người học”, “dạy học tích hợp”. Trọng tâm của cách tiếp dự án là học tập sâu về chủ đề thông qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu cùng với cô và bạn bè nhằm giải quyết vấn đề hơn là đi tìm đáp án đúng về vấn đề nào đó.
Phương pháp giáo dục Montessori lấy khả năng tự học làm nền tảng cơ sở. Montessori chú trọng khả năng khai thác tiềm năng sẵn có, không áp đặt trẻ, chỉ quan sát đưa ra gợi ý và hỗ trợ khả năng tự phát triển của trẻ vì bản thân mỗi trẻ từ khi sinh ra vốn đã có khả năng tự học tuyệt vời.
Phương pháp giáo dục Reggio Emilia là một cách tiếp cận giáo dục mầm non đầy cảm hứng, dựa trên hình ảnh một đứa trẻ mạnh mẽ, giàu năng lực và kiên cường, khao khát học hỏi kiến thức. Phương pháp cho phép trẻ em được khám phá thế giới xung quanh trong một môi trường học tập mở, được xây dựng dựa trên việc thực sự lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của trẻ. Các em được khuyến khích đặt câu hỏi, tò mò và khám phá về môi trường xung quanh để cảm nhận được sự biến đổi không ngừng của thế giới, tham gia các hoạt động dựa trên sự tự nguyện, tự giác và tích cực.
Chương trình Tiếng Anh ESL tại StarKids kết hợp với trung tâm anh ngữ Sylvan Learning Viet Nam – một thương hiệu giáo dục được sáng lập bởi giáo viên trường W.Berry Fowler vào năm 1979 tại Poetland, Oregon, Mỹ; hiện sở hữu hệ thống 800 trung tâm trên khắp thế giới và 6 cơ sở tại TP.HCM.
Chương trình giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội của StarKids được phát triển theo chương trình Phát triển Năng lực Cảm xúc Xã hội (SEL) của Tổ chức CASEL – Hoa Kỳ. StarKids nhấn mạnh việc dạy kỹ năng cảm xúc xã hội (còn gọi là EQ) như là một cách nuôi dưỡng và phát triển trí lực và thông minh cảm xúc của trẻ.
Trường Mầm non StarKids sử dụng Thuyết Trí thông minh Đa dạng như một công cụ thực hành trong việc thiết kế chương trình và đánh giá sự phát triển của từng bé.