StarKids Pre-School

“Trường vừa có các phòng học tiêu chuẩn với đầy đủ giáo cụ, vừa có các phòng chức năng đa dạng như phòng Montessori, mỹ thuật sáng tạo, thư viện…”​

StarKids

Reggio Emilia

4 đặc điểm chính của phương pháp tiếp cận Reggio Emillia

1. Trẻ tham gia tích cực trong học tập:

Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia nhìn thấy trẻ là nhân vật chính khởi xướng quá trình hoạt động học tập. Trẻ được phép làm việc theo suy nghĩ và nhu cầu riêng của mình để kết quả có được là lợi ích thực sự của quá trình tư duy từ trẻ .Ví dụ: Các học sinh trong lớp học muốn xây dựng một khu toà nhà, cô giáo sẽ mang vào lớp một khúc cây, các mảnh gỗ và các vật liệu khác để trẻ tha hồ sáng tạo theo suy nghĩ và mong muốn của mình. Trong khi khám phá làm thế nào để có được một ngôi nhà đẹp, to và vững, các em đã có cơ hội trải nghiệm để củng cố các kỹ năng toán học, giải quyết vấn đề và sự hợp tác của các cá nhân trong nhóm hay phải tự mình sáng tạo… tất cả được thể hiện trong quá trình và kết quả làm việc của trẻ.

2. Môi trường đóng vai trò quan trọng:

Môi trường của trường học được coi là nhà giáo dục thứ ba, bên cạnh các giáo viên và phụ huynh là nhà giáo dục thứ nhất và bạn bè của trẻ là nhà giáo dục thứ 2. Trong mỗi lớp học đều được bố trí “Góc sáng tạo” được lấp đầy với các vật liệu như đất sét, sơn và các nguyên vật liệu thiên nhiên, các tác phẩm sáng tạo của trẻ. Trẻ em sử dụng các vật liệu trong “Góc sáng tạo” để thể hiện những suy nghĩ và hiểu biết của trẻ về những gì trẻ suy nghĩ hay đã học được trong các dự án.

3. Giáo viên, cha mẹ và trẻ cộng tác với nhau:

Ở các trường học thông thường, cha mẹ không tham gia chính thức vào quá trình học tập của trẻ. Tuy nhiên, phương pháp tiếp cận Reggio Emilia xem cha mẹ như một nguồn tài nguyên cần thiết cho học tập của trẻ. Để thúc đẩy quá trình học tập, trường học Reggio Emilia tổ chức các sự kiện trong mỗi năm học và được phân bố ra từng tháng với các hoạt động vui chơi, lễ hội khuyến khích sự tham gia của phụ huynh.

4. Có thể nhìn thấy được quá trình học tập của trẻ

Giáo viên quan sát và ghi chép lại sinh hoạt hàng ngày của trẻ ở trường để cho phụ huynh có thể theo dõi được kết quả tư duy và quá trình học tập của con. Giáo viên sẽ dùng máy ảnh, máy quay phim, nhật ký học tập để lưu lại quá trình sinh hoạt của trẻ và theo dõi những suy nghĩ và ý tưởng của trẻ em khi chúng chơi với nhau hoặc làm việc với các vật liệu đa dạng. Tất cả những theo dõi sẽ được lưu lại thành một bộ hồ sơ, chứa đựng hình ảnh các dự án mà trẻ tham gia, những câu nói, tác phẩm và những nét chữ của trẻ. Hồ sơ của trẻ giống như một câu chuyện về những gì đứa trẻ học ở trường. Tất cả trẻ đều rất tự hào với bộ hồ sơ của mình.

Mặc dù thực hiện các giá trị của phương pháp Reggio Emilia chính là sự thử thách đầy khó khăn cho giáo viên, nhưng mọi thành viên StarKids đều hào hứng vì những giá trị mà nó đem lại cho trẻ em. Công nhận những thành quả của trẻ và hỗ trợ trẻ đi sâu vào nhận thức về thế giới xung quanh trẻ là phần quan trọng trong tiến trình học tập này.

Phụ huynh và giáo viên chúng ta đều công nhận: không bao giờ là quá sớm để bắt đầu cho con bạn phương tiện lĩnh hội kiến thức cũng như các công cụ để khám phá thế giới.

Phương pháp giáo dục

Chương trình Tiếng Anh ESL tại StarKids kết hợp với trung tâm anh ngữ Sylvan Learning Viet Nam – một thương hiệu giáo dục được sáng lập bởi giáo viên trường W.Berry Fowler vào năm 1979 tại Poetland, Oregon, Mỹ; hiện sở hữu hệ thống 800 trung tâm trên khắp thế giới và 6 cơ sở tại TP.HCM.

Xem thêm

Chương trình giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội của StarKids được phát triển theo chương trình Phát triển Năng lực Cảm xúc Xã hội (SEL) của Tổ chức CASEL – Hoa Kỳ. StarKids nhấn mạnh việc dạy kỹ năng cảm xúc xã hội (còn gọi là EQ) như là một cách nuôi dưỡng và phát triển trí lực và thông minh cảm xúc của trẻ.

Xem thêm

Trường Mầm non StarKids sử dụng Thuyết Trí thông minh Đa dạng như một công cụ thực hành trong việc thiết kế chương trình và đánh giá sự phát triển của từng bé.

Xem thêm

Cách tiếp cận dự án là một mô hình dạy học hiện đại do chuyên gia giáo dục mầm non nổi tiếng là Lilian Katz (Mỹ) khởi xướng với quan điểm “dạy học hướng vào người học”, “dạy học tích hợp”. Trọng tâm của cách tiếp dự án là học tập sâu về chủ đề thông qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu cùng với cô và bạn bè nhằm giải quyết vấn đề hơn là đi tìm đáp án đúng về vấn đề nào đó.

Xem thêm

Phương pháp giáo dục Montessori lấy khả năng tự học làm nền tảng cơ sở. Montessori chú trọng khả năng khai thác tiềm năng sẵn có, không áp đặt trẻ, chỉ quan sát đưa ra gợi ý và hỗ trợ khả năng tự phát triển của trẻ vì bản thân mỗi trẻ từ khi sinh ra vốn đã có khả năng tự học tuyệt vời.

Xem thêm

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia là một cách tiếp cận giáo dục mầm non đầy cảm hứng, dựa trên hình ảnh một đứa trẻ mạnh mẽ, giàu năng lực và kiên cường, khao khát học hỏi kiến thức. Phương pháp cho phép trẻ em được khám phá thế giới xung quanh trong một môi trường học tập mở, được xây dựng dựa trên việc thực sự lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của trẻ. Các em được khuyến khích đặt câu hỏi, tò mò và khám phá về môi trường xung quanh để cảm nhận được sự biến đổi không ngừng của thế giới, tham gia các hoạt động dựa trên sự tự nguyện, tự giác và tích cực.

Xem thêm